Khóa tập huấn học tập dựa trên năng lực dành cho giảng viên

Trung tuần tháng 11, trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Tăng cường nguồn nhân lực, đào tạo và năng lực nghiên cứu cho trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC), giai đoạn 2014 - 2016” do quỹ Atlantic Philanthropies tài trợ, Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng trường ĐHYTCC đã tổ chức 02 khóa tập huấn: “Xây dựng kế hoạch chiến lược về chương trình và phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực” diễn ra vào ngày 17-18/11 và “PDCA Approach to curriculum design and development” diễn ra vào ngày 21-22/11 cho giảng viên nhà trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PGS.TS Lê Quang Minh trình bày tại buổi tập huấn

Trong suốt 2 khóa tập huấn này, các giảng viên của nhà trường đã được tham dự 4 buổi thảo luận với sự hướng dẫn, giảng dạy của các chuyên gia trong và ngoài nước của lĩnh vực này như PGS.TS Lê Quang Minh – Nguyên Phó giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố  Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện Quản trị Đại học, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và ông Johnson Ong Chee Bin – chuyên gia AUN đến từ Singapore.

 

 

 

 

 

 

 

Ông Johnson Ong Chee Bin – Chuyên gia AUN-QA

Mục tiêu của chương trình tập huấn này nhằm giới thiệu tới cán bộ / giảng viên nhà trường về tổng quan về thiết kế chương trình và phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực, từ đó đi vào thực hành – thảo luận nhóm để phát triển mở rộng từ khung tổng quan ra ứng dụng thực tế trong quá trình giảng dạy của các thầy cô. Phương pháp học tập dựa trên tình huống SBL và dựa trên vấn đề PBL đã từng được phát triển và áp dụng trong giảng dạy. Hiện nay, trường ĐH YTCC đang mở rộng áp dụng phương pháp mới – giảng dạy dựa trên năng lực trong quá trình đào tạo sinh viên nhằm hướng tới những năng lực y tế công cộng cốt lõi của chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy chủ động, tích cực. Khóa tập huấn với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước có kinh nghiệm thiết kế chương trình đào tạo, hoàn thànhtự đánh giá và tiến tới đạt chuẩn khu vực Asean

 

 

Giảng viên nhà trường sôi nổi trình bày, thảo luận tạo khóa tập huấn

 

 

 

 

Phương pháp PDCA (Plan – Do – Check – Act) được giới thiệu tại khóa tập huấn theo từng bước và các giảng viên còn có cơ hội thảo luận – thực hành cũng với các chuyên gia về nguyên tắc phân loại Bloom, phân tích các bên tham gia trong quá trình thiết kế, các chiến lược dạy và học, nguyên lý đánh giá và các phương pháp đánh giá nói chung…

 

 

 

 

PGS.TS Nguyễn Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường tại buổi tập huấn

 

 

 

 

Ảnh kỷ niệm kết thúc khóa tập huấn